Tin chuyên ngành

Giá dầu thế giới giảm 3-5% trong tuần qua

Ngày 30-09-2024 Lượt xem: 31

Giá dầu thế giới đi lên trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 27/9, nhưng vẫn không thể giúp thị trường dầu ghi nhận một tuần tăng giá do đà giảm mạnh từ các phiên trước đó.

Ngay từ đầu tuần này (phiên 23/9), giá dầu đã giảm mạnh. Ông Dennis Kissler, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách giao dịch tại công ty dịch vụ tài chính BOK Financial, cho biết những con số kinh tế đáng thất vọng từ Trung Quốc, cùng với sự chậm lại bất ngờ trong hoạt động chế tạo của châu Âu đang khiến nhu cầu dầu thô ở mức thấp nhất trong năm nay.

Giá dầu phục hồi trong phiên giao dịch liền sau đó, chạm mức cao nhất trong ba tuần, sau khi Trung Quốc công bố gói kích thích tiền tệ và xung đột tại Trung Đông leo thang. Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã nâng dự báo nhu cầu dầu toàn cầu trong trung và dài hạn. Tổ chức này nhấn mạnh Ấn Độ, châu Phi và Trung Đông là những quốc gia và khu vực dẫn đầu về tăng trưởng nhu cầu.

Tuy nhiên, thị trường nhanh chóng quay lại đà giảm trong hai phiên giao dịch liên tiếp (25-26/9) sau khi tờ The Financial Times đưa tin Saudi Arabia, quốc gia xuất khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, sẽ từ bỏ mục tiêu giá 100 USD/thùng để chuẩn bị tăng sản lượng cùng với các thành viên khác của OPEC vào tháng 12/2024./.

Nguồn: BNews

Gọi điện: 0243 202 2102
wiget Chat Zalo